Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Tổng hợp những cách sử dụng nhung hươu hiệu quả

 
 
Nhung hươu có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách dùng nhung hươu đúng cách. Nếu không biết cách chế biến nhung có thể làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng phong phú trong đó

Nhung hươu cần chế biến làm sạch lông mới sử dụng được

Chế biến nhung là công đoạn rất quan trọng, chế biến nhung đúng cách thì chúng ta mới có thể bảo tồn được những dưỡng chất có trong nhung đồng thời phát huy mạnh mẽ những công dụng của loại thực phẩm bổ dưỡng này.

– Trước khi chế biến và sử dụng nhung hươu tươi cần làm sạch lông.Dưới đây là cách chế biến nhung hươu tươi đúng cách:

Bước 1: Lau sạch cặp nhung bằng rượu gừng

Bước 2: Tẩm ướt nhung với cồn 90 độ rồi đốt, sau khi đốt sạch lông ta dùng dao mỏng cạo lại một lần nữa

Bước 3: lau lại nhung bằng rượu gừng một lần nữa rồi thái lát

Khi dùng để chế biến có thể dùng nhung khô hoặc nhung tươi đều được

1. Cách dùng nhung hươu cho nam giới

Cháo nhung hươu tươi, kỷ tử: nhung hươu tươi xay nhuyễn 10g; câu kỷ tử, sơn dược và gạo tẻ, mỗi loại một lượng 50g; dâu ta 30 gam. Cho gạo, sơn dược, quả dâu vào nồi rồi đổ nước, ninh nhừ, sau khi cháo chín ta đổ 10g nhung hươu tươi và cho gia vị vừa ăn là được. Món ăn bổ dưỡng này nên ăn mỗi tháng 1 lần rất tốt cho những người ù tai, mỏi gối hoặc hiếm muộn do suy tinh.

Nhung hươu ngâm rượu là cách có thể lưu giữ và phát huy những giá trị vốn có của thượng phẩm này

Rượu nhung hươu: nhung hươu tươi sau khi thái lát đem ngâm với rượu trắng đủ 45 độ theo tỷ lệ 100g nhung với 1 lít rượu. Ngâm tối thiểu 30 ngày là có thể sử dụng. Rượu nhung hươu bồi bổ sinh lực cho nam giới, giúp sinh tinh, bổ huyết, cường kiện thân thể. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần không 10ml.

Rượu nhung hươu, kỷ tử: nhung hươu và kỷ tử, mỗi loại 30g cùng 1 lít rượu trắng 45 độ. Loại rượu thuốc này chế biến rất đơn giản như sau, chỉ cần đem nguyên liệu thái nhỏ rồi đổ rượu vào ngâm trong 10 ngày là sử dụng được. Mỗi ngày dùng 2 lần, một ngày không dùng quá 20ml.

2. Cách dùng nhung hươu cho người già

Nhung hươu khô ngâm rượu đông trùng hạ thảo: Thức uống này có thể hỗ trợ điều trị tiểu đêm, tiểu dắt ở người già, suy tinh, ít tinh ở nam giới.

Cách chế biến không quá khó khăn, chỉ cần 20g nhung khô cùng 90g đông trùng hạ thảo đem thái nhỏ rồi ngâm với 1.5 lít rượu 45 độ trong 10 ngày là dùng được.

– Cháo trắng nhung hươu: Món ăn này rất dễ hấp thụ đối với người già, trẻ nhỏ, hoặc những người yếu nhược. Cách chế biến cũng rất đơn giản chỉ cần ninh nửa bát con gạo tẻ cùng 1 nắm gạo nếp cho tới khi chín nhừ thì cho 2-5g nhung hươu tươi vào, cho gia vị rồi đun khoảng 5 phút thì tắt bếp. Nên nấu ăn làm nhiều bữa trong ngày, có thể dùng bồi bổ cho trẻ suy dinh dưỡng.

Lưu ý: Đối với người suy nhược, mới ốm hoặc mới phẫu thuật mới nên ăn 1 ngày 5g nhung. Đốiv với những trường hợp còn lại không nên dùng quá 2g, khiến cơ thể quá tải không thể hấp thu.

3. Cách dùng nhung hươu cho người gầy

Nhung hươu ngâm mật ong: Món ăn này có thể bồi bổ dưỡng chất cho người gầy, bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn, cũng là món ăn dinh dưỡng có thể làm đẹp cho phụ nữ. Nên sử dụng nhung hươu khô hoặc bột nhung hươu để ngâm với mật ong, như vậy sử dụng sẽ tiện lợi hơn.

Cách chế biến nhung hươu khô ngâm mật ong rất đơn giản vì không phải trải qua quá trình chế biến làm sạch lông, khách hàng chỉ cần mua nhung hươu khô về rồi ngâm với mật ong theo tỉ lệ 100g nhung ngâm với 0.25 lít mật ong. Mỗi lần sử dụng từ 5-7g nhung hươu ngâm mật ong pha loãng với nước cháo cơm rồi hấp trong nồi 7-10 phút là sử dụng được.

4. Cách dùng nhung hươu cho nữ giới

– Cháo lộc nhung, chim bồ câu và hạnh nhân: Đây là món cháo cực kỳ bổ dưỡng để bồi bổ cho phụ nữ bị nhiệt sau sinh.

Đây là món cháo cực kỳ bổ dưỡng để bồi bổ cho phụ nữ bị nhiệt sau sinh

Nguyên liệu cần dùng gồm có chim bồ câu 1 con, hạnh nhân ngọt 100g, nhung tươi 10g và gạo. Khi chế biến chúng ta hầm hạnh nhân, thịt bồ câu xé nhỏ cùng gạo trước cho tới khi chín nhừ thì mới cho 10g nhung tươi cùng gia vị vào ăn cho vừa miệng.

5. Mua nhung hươu ở đâu chất lượng

Hiện nay Công ty TNHH Đầu Tư và Sản Xuất Tâm Việt đang là một trong những đơn vị uy tín chuyên phân phối các sản phẩm nhung hươu tươi, nhung hươu khô, bột nhung hươu của Liên Bang Nga, mọi sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nhung hươu do Tâm Việt phân phối đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Để tham khảo sản phẩm người dùng có thể đến địa chỉ Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Hoặc liên hệ theo hotline để được tư vấn: 097.645.0808 – 0246.254.3165

Nguồn: http://nhunghuouchinhhieu.com/tong-hop-cac-cach-dung-nhung-huou-hieu-qua/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét